Top 7 liệu pháp tự nhiên điều trị cháy nắng tại nhà

Cháy nắng là hệ quả của việc da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Vào mùa hè, cường độ ánh nắng lớn nên tình trạng cháy nắng, bỏng nắng diễn ra rất phổ biến. Những người do tính chất công việc phải ở ngoài trời nắng nhiều giờ hoặc những người đi du lịch, đi biển rất dễ bị cháy nắng. Cháy nắng thông thường bao gồm đỏ da, gây đau rát và có thể bong, rộp da sau vài ngày. Cháy nắng thông thường có thể tự khỏi tuy nhiên có một số liệu pháp tự nhiên có thể giúp giảm triệu chứng của cháy nắng và rút ngắn thời gian hồi phục cho làn da của bạn. Chúng tôi xin đề xuất 10 liệu pháp sau đây, bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà.

1. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa cúc có tác dụng làm dịu các vết bỏng nắng, cháy nắng rất nhanh, hiệu quả và an toàn.
TInh dầu oải hương có tác dụng làm dịu da bị cháy nắng
TInh dầu oải hương có tác dụng làm dịu da bị cháy nắng

2. Sử dụng lô hội

Nước ép lô hội có tác dụng làm mát, dưỡng ẩm cho da tuyệt vời. Nếu nhà bạn có sẵn 01 cây lô hội thì bạn có thể sử dụng lá của nó, bẻ ra lấy nước để bôi lên vết cháy nắng. Việc này nên thực hiện càng sớm càng tốt.
Lô hội điều trị cháy nắng khá hiệu quả và an toàn
Lô hội điều trị cháy nắng khá hiệu quả và an toàn

3. Điều trị cháy nắng với dầu dừa

Dầu dừa nên được sử dụng với các vết cháy nắng sau khi đã dịu xuống. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da, giúp vùng da bị cháy nắng hồi phục nhanh hơn. Tuy nhiên cần lưu ý dầu dừa chỉ có tác dụng đối với da sau khi bị cháy nắng chứ không có tác dụng phòng ngừa giống như các loại kem chống nắng bạn nhé.

4. Sử dụng sữa tươi và sữa chua

Sữa tươi hoặc sữa chua khi được bôi lên da sẽ tạo thành một màng protein giúp dưỡng ẩm, bảo vệ vùng da bị cháy nắng. Điều này giúp làm dịu vết thương, giảm đau và giảm cảm giác khó chịu do bị cháy nắng.
Sữa tươi hay sữa chua có tác dụng làm dịu, bảo vệ làn da khi bị cháy nắng
Sữa tươi hay sữa chua có tác dụng làm dịu, bảo vệ làn da khi bị cháy nắng

5. Điều trị cháy nắng với dưa chuột

Dưa chuột có đặc tính chống ô xy hóa và giảm đau tự nhiên. Cách sử dụng tốt nhất trong trường hợp này là xay nhuyễn dưa chuột ra sau đó bôi lên vùng da bị cháy nắng.

6. Sử dụng khoai tây

Tinh bột khoai tây có tác dụng làm mát, giảm đau và tăng tốc độ làm lành vết thương. Bạn có thể luộc, nghiền khoai tây gọt vỏ, để nguội và bôi lên vùng da bị cháy nắng.

7. Điều trị cháy nắng với bột ngô

Tương tự như tinh bột khoai tây, bột ngô cũng được cho là có tác dụng làm dịu và tăng tốc độ làm lành vết cháy nắng. Cách dùng trong trường hợp này là trộn bột ngô với nước sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng.
Trên đây là top 7 liệu pháp tự nhiên điều trị cháy nắng tại nhà. Mùa du lịch đang đến, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Viết một bình luận

Thuốc tốt

Trang tin cung cấp thông tin, tư vấn các loại thuốc