Kem bôi da Temprosone (Temprosone cream) 30 g

Kem bôi da Temprosone (Temprosone cream) là sản phẩm có nguồn gốc từ Indonesia, được nhập khẩu và phân phối bởi công ty dược phẩm Pymepharco. Cùng với Emovate, Dermovate, Flucinar, Gentrisone, Trangala hay kem bảy màu, Temprosone cream là một trong số những sản phẩm kem bôi da chứa Corticoid phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.
Kem bôi da Temprosone (Temprosone cream) 30 g
Kem bôi da Temprosone (Temprosone cream) 30 g

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói của kem bôi da Temprosone

Hộp 01 tuýp 30 g

Dạng bào chế

Kem bôi da (cream)

2. Giá bán

Kem bôi da Temprosone 30 g được bán vói giá 30000 đồng tại thời điểm hiện tại.

3. Thành phần

Mỗi tuýp kem bôi da Temprosone 30 g chứa 15,0 mg Betamethason (0,05%).
Betamethason là một thuốc chống viêm Steroid (Corticoid) có tác dụng rất mạnh, thường dùng để bào chế các thuốc dùng ngoài nhằm phát huy tác dụng tại chỗ. Cũng như các thuốc chống viêm Steroid khác, Betamethason có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch. Sử dụng các thuốc này cần thận trọng và tuân thủ đúng nguyên tắc sử dụng Corticoid để hạn chế tác dụng không mong muốn.

4.Chỉ định

Điều trị các bệnh viêm da đáp ứng tốt với corticoid như vảy nến, viêm da thượng bì (eczema, viêm da dị ứng), viêm da do thần kinh, viêm da tiếp xúc, chàm, viêm da tiết bã nhờn, viêm da tróc vảy, viêm da do bức xạ mặt trời, tổ đỉa, hăm kẽ, ngứa vùng hậu môn, sinh dục và ngứa ở người già.

5. Liều dùng và cách dùng Kem bôi da Temprosone

  • Thoa một lớp kem mỏng Temprosone lên toàn bộ vùng da bị bệnh 2 lần mỗi ngày . Trong một số trường hợp, thuốc phát huy tốt chỉ với 1 lần bôi mỗi ngày.
  • Không dùng Temprosone cream liên tục trên 2 tuần hoặc liều dùng lớn hơn 45 g một tuần.

6. Chống chỉ định

  • Tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Nhiễm trùng da, các bệnh do virus như thủy đậu, herpes simplex, trứng cá đỏ.

7. Tác dụng không mong muốn

Một số tác dụng không mong muốn xảy ra tại chỗ bôi Temprosone được ghi nhận là: giảm sắc tố da, teo da, mỏng da, mọc mụn trứng cá đỏ, rậm lông,….Những tác dụng này có thể xảy ra khi dùng thuốc kéo dài hoặc dùng liều cao.
Tác dụng toàn thân có thể xảy ra, nhất là ở trẻ em có làn da mỏng dễ hấp thu thuốc qua da, đặc biệt trong trường hợp băng kín sau khi bôi thuốc. Tác dụng phụ trên toàn thân do Temprosone nói riêng và corticoid nói chung thường nghiêm trọng, gây rối loạn chuyển hóa muối nước, chuyển hóa mỡ, đạm, glucid,…
Trên đây là một số thông tin về kem bôi da Temprosone (Temprosone cream). Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc này cần theo chỉ định của bác sỹ.

Viết một bình luận

Thuốc tốt

Trang tin cung cấp thông tin, tư vấn các loại thuốc