Thuốc xịt mũi Flixonase

Thuốc xịt mũi Flixonase là một trong những biệt dược nổi tiếng nhất của Fluticasone propionate dạng xịt phun mù (Spray). Flixonase giúp điều trị các triệu chứng viêm, dị ứng hiệu quả trong các bệnh lý viêm đường hô hấp trên như viêm mũi dị ứng, viêm xoang.
Thuốc xịt mũi Flixonase
Thuốc xịt mũi Flixonase

1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói của thuốc xịt mũi Flixonase

Hộp 01 chai định liều 60 liều xịt

Dạng bào chế

Thuốc phun mù hệ huyền dịch trong nước

2. Nhà sản xuất thuốc xịt mũi Flixonase

Thuốc xịt mũi Flixonase là một sản phẩm của GSK- hãng dược phẩm đa quốc gia với nhiều sản phẩm chất lượng và nổi tiếng như: Thuốc giảm đau hạ sốt Panadol, thuốc kháng sinh Augmentin, thuốc kháng sinh Zinnat, thuốc kháng sinh Clamoxyl, kem bôi da Eumovate, thuốc xịt hen Ventolin,….

3. Giá bán thuốc xịt mũi Flixonase

Thuốc xịt mũi Flixonase hiện được bán với giá 200000 đồng/ chai tại các nhà thuốc, quầy thuốc

4. Thành phần

Thành phần chính trong thuốc xịt mũi Flixonase là Fluticasone propionate. Nồng độ Fluticasone propionate trong sản phẩm này là 0,05%.
Fluticasone propionate là một thuốc chống viêm steroid (corticoid) tổng hợp có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và co mạch. Ưu điểm tuyệt vời của Fluticasone propionate là phát huy tác dụng tại chỗ tốt trong khi gần như không gây tác dụng phụ trên toàn thân như các thuốc Corticoid khác. Điều này xuất phát từ đặc điểm dược động học của Fluticasone propionate, một phần nhỏ thuốc hấp thu vào máu sẽ bị chuyển hóa ở gan thành các chất không hoạt tính.

5. Chỉ định (công dụng) của thuốc xịt mũi Flixonase

Phòng ngừa, điều trị, kiểm soát triệu chứng đau và nặng vùng xoang đi kèm trong viêm mũi dị ứng .

6. Liều dùng, cách dùng thuốc xịt mũi Flixonase

  • Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Xịt 2 nhát vào mỗi bên mũi, ngày 1- 2 lần, tốt hơn vào buổi sáng.
  • Trẻ em 4 đến dưới 12 tuổi: Xịt 1 nhát vào mỗi bên mũi, ngày 1- 2 lần

7.  Sử dụng thuốc xịt mũi Flixonase cho phụ nữ có thai (bà bầu) và phụ nữ đang cho con bú

Thuốc xịt mũi Flixonase không có chống chỉ định cho bà bầu (phụ nữ có thai) và phụ nữ cho con bú. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cho các trường hợp này cần thận trọng, cân nhắc lợi ích và nguy cơ, cần theo đúng chỉ định của bác sỹ.
Trên đây là một số thông tin về thuốc xịt mũi Flixonase của GlaxoSmithKline. Flixonase spray được đánh giá là một trong số những thuốc xịt mũi Corticoid tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Là một thuốc kê đơn, việc sử dụng thuốc này cần theo chỉ định của bác sỹ, không nên lạm dụng.

Viết một bình luận

Thuốc tốt

Trang tin cung cấp thông tin, tư vấn các loại thuốc