Thuốc chống viêm phù nề Alpha choay

Alpha choay là thuốc chống viêm phù nề dạng men của hãng dược phẩm Sanofi. Cùng hoạt chất alphachymotrypsin trên thị trường có rất nhiều biệt dược nhưng alpha choay vẫn khẳng định được vị thế là thuốc chống viêm phù nề phổ biến nhất, bán chạy nhất.

Thuốc chống viêm phù nề Alpha choay
Thuốc chống viêm phù nề Alpha choay


1. Quy cách đóng gói, dạng bào chế

Quy cách đóng gói của Alpha choay

Hộp 2 vỉ x 10 viên

Dạng bào chế

Thuốc chống viêm phù nề dạng men Alpha choay được bào chế dưới dạng viên nén.

2. Alphachoay giá bao nhiêu?

Alphachymotrypsin Choay được bán với giá 21000 đồng/ vỉ tại thời điểm hiện tại (tháng 10 năm 2017 ).

3. Hoạt chất của Alpha choay

Hoạt chất của alpha choay là alphachymotrypsin. Đây là một loại men (enzym) tiêu protein được chiết xuất từ tuyến tụy của bò. Alphachymotrypsin có tác dụng tiêu viêm, chống sưng, phù nề.

4. Tác dụng của alpha choay

Alpha choay có tác dụng chống viêm, chống phù nề. Alphachymotrypsin tham gia vào quá trình phân hủy sợi tơ huyết họi là quá trình tiêu sợi huyết. Sợi tơ huyết hình thành lớp rao bao quanh vùng viêm gây tắc nghẽn mạch máu và mạch bạch huyết dẫn đến hiện tượng phù nề tại vùng viêm. Sợi tơ huyết cũng có thể phát triển thành cục máu đông. 

5. Chỉ định

Alphachymotrypsine Choay điều trị các trường hợp phù nề sau chấn thương hay sau phẫu thuật (ví dụ: tổn thương mô mềm, chấn thương cấp, bong gân, dập tím mô, khối tu máu, bầm máu, nhiễm trùng, phù nề mi mắt, chuột rút và chấn thương thể thao).

(Cập nhật công dụng, chỉ định của Alpha choay nói riêng và Alphachymotrypsin nói riêng theo quy định mới của Bộ y tế tại đây )

6. Liều dùng và cách dùng alpha choay

  • Có thể uống hoặc ngậm dưới lưỡi cho tan ra từ từ
  • Liều thường dùng: Người lớn ngày 4- 6 viên chia làm 2 lần. Trẻ em dùng nửa liều dùng của người lớn.

7. Tác dụng không mong muốn của alpha choay

  • Không có tác dụng phụ lâu dài nào gây ra bởi alpha chymotrypsin
  • Dùng liều cao có thể gây phản ứng nhẹ (nổi mề đay, ngứa)
Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc chống viêm phù nề Alpha Choay (Alphachymotrypsine Choay). Đây là một thuốc rất phổ biến, thường được phối hợp với thuốc kháng sinh trong các bệnh lý nhiễm trùng. Do là sản phẩm của thương hiệu lớn (Sanofi) và có lượng tiêu thụ khổng lồ nên gần đây trên thị trường đã xuất hiện hàng giả. Khách hàng nên lưu ý, lựa chọn nhà thuốc uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.




Viết một bình luận

Thuốc tốt

Trang tin cung cấp thông tin, tư vấn các loại thuốc